Cảm nhận Tết Nhâm Dần 2022
    Một mùa xuân mới lại về trên quê hương, đất nước. Xuân Nhâm Dần 2022, sắc xuân đã tràn ngập nơi nơi, mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, nhưng người người, nhà nhà vẫn nô nức chuẩn bị cho 1 cái tết đầm ấm, hạnh phúc bên gia đình, người thân.

    Mùa đông chuẩn bị đi qua, mùa xuân đang đến, người thì dọn dẹp nhà cửa, tranh thủ sửa sang một số vật dụng trong nhà để đón tết; đằng kia cô ba, cô bảy thì cắt vài tàu lá chuối để tranh thủ gói vài đòn bánh cúng ông bà; Con hai, thằng ba thì tưới nước hai hàng bông vạn thọ trước cửa để chơi mấy ngày tết được đẹp hơn; dượn 6, bác 5 tranh thủ ra đồng cắt vài cọng bông cỏ, bón phân rước đòng đòng cho xong để ăn tết được an tâm hơn.

    Với khí trời se se lạnh, người già, trẻ nhỏ mặt thêm cái áo ấm quây quần bên nhau, người già thì nhìn trẻ nhỏ với cái nhìn yêu thương, trìu mến, trẻ nhỏ thì nhìn người già với lòng kính trọng, yêu thương. Ngoài đường thì xe cộ tấp nập, có người thì tay cầm hoa mới mua ở ngoài chợ về, có người thì cầm giỏ xách đi chợ tranh thủ mua vài món về trang trí cho ngày tết; xa xa những đoàn cán bộ của các cấp, các ngành tranh thủ đi tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo; bên kia sông có 1 đoàn xe chở theo những chiếc ba lô đồ to đùng, chắc là mấy anh chị đi làm ở thành phố mới về, tranh thủ ghé Trạm Y tế khai báo y tế để về quê ăn tết, đoàn tụ với gia đình.

 
Không khí Tết ngập tràn khắp mọi nơi.

    Tự nghĩ, mặc dù năm nay cuộc sống có khó khăn, dịch bệnh có hoành hành, có người được ăn tết bên mâm cao cỗ đầy, có người ăn tết bên chén cơm trắng với đĩa rau, nhưng chung quy lại tết năm nay có đầy đủ những người thân yêu ăn tết với mình là một niềm hạnh phúc không gì to lớn bằng. Qua đợt dịch bùng phát lần này đã có hàng chục ngàn người đã ra đi mãi mãi, hàng ngàn trẻ e mồ côi, thế nên chúng ta được ăn tết với đầy đủ những người thân yêu là một điều quý giá không gì có thể kể hết.

    Năm hết tết đến, chỉ mong sau cho đại dịch đi qua, người người, nhà nhà trở lại cuộc sống bình thường, an yên lao động sản xuất, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu của Đảng, Nhà nước đề ra, đem lại cuộc sống ấm no - tự do - hạnh phúc như những gì mà Bác Hồ kính yêu của chúng ta hằng mong muốn và khát vọng./.

Như Ý
  • Ngan hang chinh sach xa hoi hi xa Nga Nam so ket quy II 2024 (23/07/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 31
  • Hôm nay: 1256
  • Trong tuần: 11 151
  • Tất cả: 1477380
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.